Amazon bước chân vào VN, ai là người được lợi ?

Kể từ khi tin tức Amazon sắp bước chân vào Việt Nam người tiêu dùng đã vui mừng khôn xiết bởi có thể mua được những hàng hóa từ nước ngoài dễ hơn và rẻ hơn. Nhưng những người vui mừng thực sự mới chính là các doanh nghiệp Việt Nam, đây là cơ hội vô cùng lớn để đưa các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam ra thị trường thế giới. Việc này đem lại nhiều cơ hội đồng thời cũng đem lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp.

Hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, Amazon “mở đường” vào Việt Nam

Ngày 14/1, Bộ Công thương công bố thông tin hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại với Amazon Global Selling trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú đánh giá, việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng

Lí giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.

Tuy nhiên, ông Bernard Tay cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.

Xem chi tiết hơn đánh giá của các chuyên gia tại ‘Gã khổng lồ’ Amazon ‘bước chân’ vào thị trường Việt Nam